Tại sao phải dùng phần mềm quản lý bán hàng ?

Quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Bạn đang làm kinh doanh, bán hàng phải đối mặt với rất nhiều công việc cần làm. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp ích rất lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Tại sao phải dùng phần mềm quản lý bán hàng

Bạn đang làm kinh doanh, bán hàng phải đối mặt với rất nhiều công việc cần làm. Bạn phải lo mọi thứ từ việc tìm nguồn hàng, vận chuyển, bảo quản kho, tìm khách hàng bằng nhiều cách marketing và quảng cáo. Rồi đến việc bán hàng, làm sao để có thể cân đối được thu – chi và có lãi để tái đầu tư tiếp. Tiếp đó, bạn lại phải quan tâm mình quản lý làm sao cho hàng hoá không bị hỏng hay bị thất thoát.

Với phương pháp làm thủ công, bạn sẽ gặp phải những khó khăn sau đây
  • Danh mục mặt hàng quá nhiều nên khó tra cứu, xác định giá bán
  • Lập hoá đơn bán hàng hoặc phiếu xuất hàng thủ công chậm, thiếu chuyên nghiệp và dễ sai sót
  • Mất nhiều thời gian cho việc tính toán công nợ, tồn kho, doanh số bán hàng
  • Thật khó trả lời ngay được câu hỏi: Cửa hàng đang còn những mặt hàng gì, số lượng bao nhiêu ? Công nợ thực tế của khách hàng A đến thời điểm hiện tại ?
Có một cách là bạn dùng Excel, nhưng số liệu rời rạc trên các file excel nên dễ thất lạc và không bảo mật. Ngoài ra, nếu bạn chưa am hiểu về các hàm tính toán thì thật khó sử dụng với giao diện tiếng Anh như vậy.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giải quyết được các yêu cầu trên một cách tự động, nhanh chóng và chính xác. Phần mềm sẽ đáp ứng kịp thời các báo cáo bán hàng mà bạn quan tâm.

Việc áp dụng phần mềm quản lý bán hàng hiện nay ngày càng phổ biến bởi nó giúp ích cho các doanh nghiệp rất nhiều khi người quản lý muốn có một công cụ để quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh hằng ngày dù họ đi công tác hay ở văn phòng.

Nhưng khi bạn áp dụng phan mem quan ly ban hang thì bạn cần phải quan tâm đến những vấn đề gì ? Đó là phần mềm phải có đầy đủ các chức năng quản lý cần thiết, đơn giản để có thể dễ dàng sử dụng được, khả năng nâng cấp trong tương lai. Tiếp đó là dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng của đơn vị cung cấp phần mềm bán hàng nào tốt, có thể hỗ trợ online ngay.


Tham khảo thêm lựa chọn phần mềm bán hàng như thế nào