Tư vấn mua phần mềm bán hàng

Tư vấn phần mềm bán hàng

Tư vấn phần mềm bán hàng

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại phần mềm bán hàng, vậy làm thế nào để có sự lựa chọn đúng đắn nhất, tránh được các sai lầm nghiêm trọng dẫn đến thiệt hại lớn về kinh tế cho các doanh nghiệp và cá nhân là một điều không hề đơn giản.

Tư vấn mua phần mềm bán hàng

phần mềm quản lý bán hàng

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại phần mềm quản lý bán hàng hay POS, vậy làm thế nào để có sự lựa chọn đúng đắn nhất, tránh được các sai lầm nghiêm trọng dẫn đến thiệt hại lớn về kinh tế cho mình là một điều không hề đơn giản đối với các khách hàng cần mua phần mềm quản lý bán hàng. Giữa vô số các phần mềm bán hàng đang được rao bán, rất có thể người dùng sẽ mất phương hướng, không biết lựa chọn loại nào là phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của mình và chi phí cho phần mềm cũng phải chăng nhất.

Thực tế cho thấy việc chọn mua phần mềm bán hàng cũng không hề đơn giản, nhất là những ai không am hiểu nhiều về nghiệp vụ kế toán cũng như về công nghệ thông tin. Để lựa chọn đúng, người dùng cần phải có hiểu biết sâu rộng về nghiệp vụ kinh doanh cũng như có hiểu biết về máy tính, mạng máy tính, các tính năng của phần mềm, công nghệ sử dụng phát triển phần mềm, xu hướng công nghệ trong tương lai gần ...

Tuy nhiên, điều này không phải là nhà quản lý nào cũng có được. Vì vậy, họ phải xem xét đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp nào có giải pháp chuyên nghiệp, có đội ngũ am hiểu về nghiệp vụ bán hàng, nhà nghề bán phần mềm, chuyên gia về công nghệ phần mềm, sản phẩm được nhiều khách hàng sử dụng và đánh giá cao (nhất là các khách hàng cùng đặc điểm, ngành nghề kinh doanh), có dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng và đặc biệt phải chân thực trong bán hàng (không nói quá những gì mà sản phẩm không hỗ trợ).

Nguyên tắc lựa chọn phần mềm bán hàng như sau:

Khi lựa chọn một phần mềm bán hàng thì dù đó là phần mềm bán hàng lớn hay nhỏ, có phí hay hay miễn phí thì cần phải đáp ứng 4 nguyên tắc sau đây:
 
  1. Nghiệp vụ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh phải chuẩn, chính xác, dễ dùng và nhanh. Nói nghe đơn giản nhưng khi bạn có từ vài chục ngàn mã hàng, hàng triệu chứng từ thì mới nhìn thấy sự khác biệt. Đây là điều kiện cần số 1.
  2. Yếu tố quản trị phải đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu thông tin và báo cáo khác nhau. Đây là điều kiện cần thứ 2 và điều kiện này không một người chủ kinh doanh nào bỏ qua vì yêu cầu này là phục vụ cho họ.
  3. Tính liên tục phát triển. Đây là điều kiện cần thứ 3 và điều này thì không cần nhắc nhiều rồi vì các bạn thấy bất kỳ sản phẩm, công nghệ nào cũng cần cập nhật liên tục, nhất là về phần mềm (vì nhu cầu quản lý của chúng ta là luôn luôn thay đổi để phù hợp với môi trường kinh doanh luôn biến động).
  4. Điều kiện đủ: Chất lượng dịch vụ nhanh, nhiệt tình, hết mình. Điều này phải xem triết lý kinh doanh (từ trên xuống dưới) của công ty cung cấp sản phẩm dịch vụ là gì. Liệu họ có sống chết với đứa con tin thần của họ hay không? Thực tế có rất nhiều người chủ công ty có thể "hôm nay tôi kinh doanh cái này, nhưng ngày mai thấy không ổn thì tôi bỏ và chuyển sang kinh doanh cái khác". Tư tưởng đó đúng ở một số trường hợp nhưng rất nguy hiểm đối với các khách hàng mua một tài sản có giá trị đầu tư lâu dài, nhất là loại sản phẩm vô hình như phần mềm.
Chuyên gia phần mềm tư vấn, hỗ trợ và cài đặt các phần mềm bán hàng cho các đơn vị có nhu cầu. Lập trình thiết kế phần mềm quản bán hàng cho các doanh nghiệp.